Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Là cuộc đua tổng thống Mỹ 'gian lận'?

Hoa Kỳ có thể là một nền dân chủ, nhưng bên quá trình đề cử tổng thống - khi kiểm tra chặt chẽ hơn - là khó có một ngọn hải đăng sáng của ánh sáng dân chủ.
Đối với hầu hết lịch sử Hoa Kỳ, ứng cử viên đảng đã được quyết định bởi các nhà môi giới quyền lực chính trị và thỏa thuận các nhà hoạch định đằng sau cánh cửa đóng kín. Bên hoạt động giống như các câu lạc bộ tư nhân - họ làm cho quy tắc của riêng mình và nghi ngờ của người ngoài.
Chỉ trong lịch sử gần đây có một hệ thống mở hơn trong bầu cử sơ bộ và họp kín được ghép vào quá trình này để cung cấp cho trung bình người Mỹ nói trong người xuất hiện trên lá phiếu bầu cử nói chung.
Tuy nhiên, trong một gần, mùa bầu cử sơ cãi, veneer trách nhiệm có thể chà đi, phơi bày các bánh răng đôi khi khó coi mà vẫn còn sức mạnh của hệ thống chính trị Mỹ.
Điều này đã thúc đẩy sự phản đối từ những người ủng hộ hai ứng cử viên đặc biệt - Donald Trump và Bernie Sanders - người cảm thấy rằng các cơ sở bên đang dàn trận chống lại các nhiệm vụ tổng thống của họ.
Nhưng những mối quan tâm của họ có giá trị? Dưới đây là câu trả lời cho bốn câu hỏi xác đáng khi các trận đánh đề cử tiếp cận tháng cuối cùng của nó.

Được Trump bị lừa?

34
Số đại biểu Ted Cruz nhận được ở Colorado, nơi tổ chức hội nghị để chọn đại biểu
  • 743 Trump đếm tổng số đại biểu
  • 545 Cruz tổng số đại biểu
bạn
Ông Trump đang dẫn đầu cuộc đua giành sự đề cử của đảng Cộng hòa, nhưng nó bắt đầu cảm thấy như anh ta không chiến thắng.
Trong khi anh ta thoải mái trước, với 743 đại biểu đến 545 vị trí thứ hai Ted Cruz, có của bằng chứng cho thấy rằng ông đang bị qua mặt ở phía sau hậu trường chính trị mà có thể đi vào chơi nếu ông không đạt được số 1.237 đại biểu ma thuật cần thiết để bảo đảm sự đề cử hoàn toàn.
Tại Colorado - mà chọn đại biểu của mình tại buổi tiệc cuối tuần trước và không thông qua bầu cử sơ bộ hoặc cuộc họp kín - Ông Cruz bước đi với tất cả 34 đại biểu. Ngay cả tại các bang đã tổ chức các cuộc thi giành chiến thắng ông Trump, đội bóng của ông Cruz đã làm việc kiên trì để đảm bảo rằng người dân của họ trở thành đại biểu.
Trong khi ông Trump quét 50 đại biểu của bang Nam Carolina, ví dụ, phái đoàn nghị của nhà nước sẽ được thủng với những người ủng hộ Cruz người, trong khi bị ràng buộc với ông Trump trên vài phiếu đầu tiên, có thể chuyển sang các thượng nghị sĩ Texas nếu có một trận chiến quy ước kéo dài.
Nó có ông Trump và người dân của mình khóc hôi.
"Điều này đang xảy ra trên khắp đất nước của chúng ta - những người lớn bị tước quyền bầu cử của các chính trị gia", ông Trump đã tweet vào thứ hai. "Repub bên đang gặp khó khăn!"
Paul Manafort, trợ lý mới của ông Trump phụ trách quản lý các quá trình đại biểu lựa chọn, cáo buộc các chiến dịch Cruz của việc sử dụng "chiến thuật Gestapo, chiến thuật Scorched đất" ở Colorado.
Nếu, như ông Trump khẳng định hôm thứ hai, hệ thống là "gian lận" và "quanh co", tuy nhiên, nó không phải là luôn luôn nghiêng về phía đối thủ của ông Trump. Nhờ có hệ thống đại-bố trí của đảng Cộng hòa, trong đó có người thắng được tất cả các tiểu bang Florida, ông Trump đã bảo đảm một phần lớn hơn của các đại biểu đến nay (45%) so với ông có số phiếu sơ cấp thô (37%).
Nếu ông Cruz quản lý để giành chiến thắng trong đề cử tại đại hội đảng Cộng hòa dù trailing ông Trump trong tổng số đại biểu và chia sẻ số phiếu phổ thông, ông Trump có thể có lý do để cảm thấy bị thiệt hại.
Nhưng trước khi ông phàn nàn quá lớn, ông có thể muốn lưu ý đến một số lời khuyên khôn do (không chính xác) để Albert Einstein: "Bạn phải tìm hiểu các quy tắc của trò chơi và sau đó bạn có để chơi tốt hơn so với bất cứ ai khác.".
Ông Trump nên quen thuộc với các báo, kể từ khi anh ấy tweet nó trong tháng 10 năm 2014.

Tại sao không phải là Sanders bắt kịp?

17
Hoa Bernie Sanders đã giành được
18
Hoa Hillary Clinton đã giành được
bạn
Ông Sanders đã giành được năm cuộc thi nhà nước trong một hàng và bảy trong vòng tứ kết. Nếu ông là một đội bóng đá Mỹ anh sẽ sẵn sàng cho các playoffs. Nếu ông đã chiến đấu giải thưởng, ông muốn được điều chỉnh lên một cơn tiêu đề.
Thay vào đó thâm hụt cam-đại biểu của mình để bà Clinton đã đi từ khó khăn để chỉ fractionally ít khó khăn. Trong quá trình chạy gần đây của ông, Thượng nghị sĩ Vermont đã nhặt một ròng chỉ 91 đại biểu, mặc dù chiến thắng Wisconsin 56% đến 43%, Utah 79% đến 20% và Washington 72% đến 27%.
Theo một tính toán New York Times, cựu thư ký của nhà nước hiện có 1.305 đại biểu cam kết, trong khi Sanders đứng ở mức 1.086. Thêm vào sự hỗ trợ không ràng buộc của "siêu đại biểu" - cán bộ trong đảng Dân chủ và chức bên người cũng bỏ phiếu cho các ứng cử viên tại đại hội - và bóng bay chính của bà Clinton tới 1.774 đến 1.117.
Để đảm bảo sự đề cử của đảng Dân chủ mà không có bộ phim tại đại hội một ứng cử viên cần sự ủng hộ của 2.383 đại biểu
Vấn đề đối với ông Sanders là trong khi anh ấy được đăng thắng khá lớn trong tháng qua, họ đã phần lớn được trong trạng thái đại diện cho người nghèo, như Wyoming (14 đại biểu), Idaho (23) và Alaska (16). thành công của anh nhạt khi so với trận thắng trước đó khổng lồ của bà Clinton ở các bang miền nam đông dân như Texas, Florida và Georgia, mà mình ghi được 184 đại biểu của mình trên ông Sanders.
Nếu bà Clinton độ hoạt động như mong đợi trong cuộc thi sắp tới tại New York (291 đại biểu), Maryland (118) và Pennsylvania (210), cô ấy sẽ chủ yếu là xóa tất cả các mặt đất khiêm tốn, ông Sanders đã tăng hơn ba tuần qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét