Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Biểu hiện "báo hiệu" rụng trứng có thể thay đổi?


Chào bác sĩ,cháu năm nay 24t , đã có chồng, bình thường mỗi tháng sau khi rụng trứng cháu bị đau ngực cho đến chu kì kinh thì hết , nhưng tháng này sau rụng trứng cháu không bị đau ngực nữa, ngực mềm, kèm theo cảm giác buồn ngủ, bụng đầy hơi khó chịu, ngứa ran cả người , lại thở dốc nữa, liệu cháu có thai không ạ!


Chào cháu!

Thực tế, những biểu hiện mà cháu thấy ở thời điểm rụng trứng cũng có thể thay đổi ở mỗi chu kỳ kinh nguyệt khác nhau, và dựa vào những biểu hiện đó thì không thể xác định được là có thai hay không. Nhưng nếu trước đó cháu có quan hệ mà không dùng biện pháp tránh thai thì đều có thể có thai, nên nếu cháu muốn kiểm tra thì có thể thử thai sau khi quan hệ từ 10 ngày, hoặc theo dõi chu kỳ  kinh nguyệt nếu chậm kinh thì siêu âm để kiểm tra chính xác hơn.

Với những biểu hiện của cháu như buồn ngủ là  do cháu ngủ không đủ giấc, căng thẳng, làm việc với cường độ cao hoặc trong môi trường thiếu không khí cũng có thể dẫn đến buồn ngủ và cơ thể mệt mỏi. Đầy hơi khó chịu thì có thể là do rối loạn tiêu hóa gây nên, biểu hiện ngứa có thể do vệ sinh không sạch sẽ gây nên.

Vì những biểu hiện này chỉ là tương đồng với dấu hiệu có thai chứ không khẳng định được chắc chắn, nên cháu cũng có thể làm xét nghiệm máu để kiểm tra cho chính xác, và nếu không có thai thì cũng nên đi khám để bác sĩ điều trị những biểu hiện gây khó chịu cho cháu nhé.

Chúc cháu sức khỏe.

Xem thêm: cang da mat bang phau thuatcang da mat v linecang da vung matcang da mat nam gioi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét