Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Mới 17,18 đã "yêu" và dùng thuốc khẩncấp, có phải quá sớm?


Chào bác sỹ.
Bác sỹ cho em hỏi. Bây giờ quan hệ, em nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp trước hay sau khi quan hệ ?
Và năm nay, tuổi của em và bạn gái mới có 17 và 18 tuổi, trong quan hệ có sớm qúa không ạ ? Và nếu uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì sẽ có ảnh hưởng như nào tới sức khỏe của em và bạn gái ?
Em cám ơn bác sỹ đã tư vấn.


Chào em!
 
Thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc được dùng trong những trường hợp quan hệ tình dục mà không chuẩn bị trước biện pháp tránh thai an toàn, hay gặp sự cố khi quan hệ. Thông thường sẽ uống thuốc ngay sau khi quan hệ tình dục, càng sớm càng tốt để thuốc có hiệu quả tránh thai cao.

Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc tránh thai cũng chỉ đến 75%, nên có nhiều trường hợp sau khi uống thuốc cũng vẫn có thai nên hai em cần cân nhắc kỹ trước khi dùng. Hơn nữa, việc uống thuốc sẽ áp dụng cho nữ giới chứ nam giới không uống thuốc này nhé. Và thuốc không được khuyên dùng quá 2 lần trong tháng và không dùng trong những tháng liên tiếp, vì nó rất có hại cho sức khỏe sinh sản của bạn gái em. Nếu chủ động quan hệ thì nên dùng bao cao su để tránh thai an toàn.

Tuy nhiên, tôi thấy độ tuổi của hai em còn quá trẻ thì chưa nên quan hệ tình dục. Và hai em cũng chưa hiểu rõ về những vấn đề sức khỏe sinh sản, giới tính nên có thể sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe , tâm lý của hai em. Tốt nhất, hai em nên tập trung vào việc học tập.

Chúc em sức khỏe.

Xem thêm: nâng mũi s line 3d , nâng mũi bọc sụn , nâng mũi sửa tướngnâng mũi an toàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét