Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Buồn lòng trước cảnh bố mẹ cãi nhau

Xin chào chương trình năm nay em 22 tuổi, Bố em 48 tuổi và mẹ cũng ngoài 40 tuổi,em rất buồn lòng vì Bố mẹ em rất hay cãi nhau đặc biệt là vấn đề cuộc sống và tiền bạc. Mặc dù cuộc sống thuộc dạng khá giả. Bố em là người làm ra tiền trong gia đình và Công việc của mẹ em là ở nhà để bán hàng do Bố em nhập hàng về cũng do đặc thù công việc nên Bố em phải uống rượu để tạo mối quan hệ nên nhiều khi về muộn và có khi qua cả đêm, những lúc qua đêm là mẹ em đi tìm bố em và cuộc cãi vã xảy ra, hai người đánh nhau, chửi nhau mà em không can ngăn được. Mẹ em thì có tính giấu tiền, giấu của vào những lúc bố mẹ em cãi nhau, sợ bố cho gái mất, những lúc mẹ giấu tiền thì bố càng tức thêm.
 Hai người càng tỏ ra xa nhau hơn. Những lúc cãi nhau thì Mẹ em rất nói to, và có phần lanh tranh nói quá đôi khi ăn vạ, làm cho hãng xóm xung quanh phải sang can ngăn. Điều lớn nhất mà em khó chịu là mẹ em chửi những người thân sang can ngăn, móc xoáy về quá khứ về họ và làm cho anh em trong gia đình phải bực vì lời lẽ đó. Bây giờ em không biết phải làm sao để khuyên ngăn bố mẹ để bố mẹ hiểu và đặc biệt là mẹ em. Em rất mong chương trình cho em lời khuyên . Em cảm ơn chương trình ạ!



Bạn thân mến!

Dường như bạn đang cảm thấy buồn lòng khi bố mẹ thường xuyên cãi vã trong vấn đề cuộc sống và tiền bạc. Chương trình cùng bạn chia sẻ nỗi niềm này.

Trong xã hội hiện nay gia đình nào cũng sẽ trải qua những lúc buồn vui, lục đục với muôn vàn lý do như cơm áo gạo tiền, căng thẳng trong công việc, áp lực thương trường… Trong gia đình, nếu cha mẹ biết tự điều chỉnh, kiềm chế thì gia đình trong ấm ngoài êm. Còn ngược lại, sẽ luôn có các cuộc khẩu chiến không hồi kết thúc. Gia đình bạn đang trong hoàn cảnh như vậy.

Bạn đã có cách thức nào để hòa giải mâu thuẫn của bố mẹ chưa? Bạn đã từng có cuộc nói chuyện với cả bố và mẹ về cảm nghĩ của bạn về mâu thuẫn gia đình cũng như cách ứng xử của hai người chưa?

Ai trong hoàn cảnh của bạn cũng sẽ cảm thấy buồn và bối rối trước vấn đề của bố mẹ. Bạn đã lớn, đủ nhận thức để  có thể chia sẻ tất cả những suy nghĩ cảm xúc của mình đến với cả bố và mẹ. Con cái chính là cầu nối giúp bố mẹ hiểu nhau hơn. Hiện nay bố mẹ bạn thường cãi vã về việc bố hay uống rượu, qua đêm do đặc thù công việc khiến mẹ ghen tuông nóng nảy từ đó sinh sự khiến cả hai xô xát. Bạn có thể nói chuyện với bố về cảm nhận của bạn trong việc chứng kiến bố mẹ cãi vã, đánh đập bạn cảm thấy rất buồn lòng. Bạn mong muốn cả bố và mẹ trước một vấn đề nào đó cần giữ được bình tĩnh và mỗi người cũng cần có sự thay đổi để mọi chuyện giải quyết nhẹ nhàng, êm ấm. Bạn có thể đề nghị bố bỏ thói quen đi đêm, chỉ đi trong trường hợp thật cần thiết liên quan đến công việc và nếu có đi cũng cần điện thoại liên lạc để mẹ đỡ lo và tin tưởng. Bố cũng nên hạn chế uống rượu để đảm bảo sức khỏe cũng như tránh va chạm, cãi vã với mẹ lúc say. Bạn hãy động viên bố bỏ qua những tính xấu của mẹ, quan tâm đến mẹ nhiều hơn để bà bớt căng thẳng nghi ngờ. Mọi hành động của mẹ cũng chỉ xuất phát từ việc mẹ yêu bố vì thế mỗi người hãy lắng nghe đối phương, nhường nhịn nhau một chút để gia đình hòa thuận êm ấm.

Mẹ bạn cũng có một số hành động không giữ được bình tĩnh khi giấu tiền những lúc bố mẹ cãi nhau, làm to chuyện, chửi mắng những người sang can ngăn. Với tính cách này đang khiến mẹ khó xích lại gần với bố hơn. Bạn hãy nói chuyện với mẹ về suy nghĩ của bạn với những việc mẹ đang làm. Những lúc mẹ vui, hay bình tĩnh hãy cùng mẹ phân tích việc mỗi khi cãi vã mẹ thường làm lớn chuyện khiến mọi chuyện ầm ĩ, mọi người đều biết chuyện gia đình khiến bạn cảm thấy xấu hổ, người ta thường nói “vạch áo cho người xem lưng”, chuyện trong nhà nên nhẹ nhàng giải quyết. Những người sang căn ngăn đều có ý tốt nhưng mẹ thường chửi, móc máy họ khiến mọi chuyện càng tệ hơn và mất thiện cảm với mọi người. Đến lúc gia đình gặp khó khăn sẽ chẳng ai thèm giúp đỡ. Hành động giấu tiền vì sợ bố cho gái chứng tỏ mẹ không tin tưởng bố, điều này khiến hai vợ chồng khó chấp nhận nhau. Bạn hãy cùng mẹ phân tích việc giấu tiền khiến bố giận giữ, khó chịu,càng khiến bố không hài lòng về mẹ bạn. Mẹ bạn hãy tập trung giữ trái tim, con người bố chứ cố gắng giữ khư khư túi tiền bởi đến một ngày nào đó khi không giữ được trái tim thì tiền cũng đâu còn nghĩa lý gì.

Bạn hãy cố gắng làm cầu nối để bố mẹ hiểu hơn. Khích lệ bố mẹ chủ động chia sẻ với nhau những mong muốn của đối phương để cùng nhau thay đổi trong cách ứng xử trong đời sống gia đình sao cho êm ấm thuận hòa.

Chương trình hi vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp bạn giải quyết được băn khoăn của mình.

Chúc bạn những điều tốt lành nhất

Xem thêm: nâng mông ở đâu tốt, nâng mong có ảnh hưởng gì không, nâng mông nội soi ở đâu an toàn, nâng mông nội soi an toàn và hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét